Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

3 dấu hiệu bạn đang quá căng thẳng và cách loại bỏ


Bạn có thể nhận ra rằng sự căng thẳng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn - nhưng bạn có thể không biết chính xác như thế nào hoặc tại sao. Về cơ bản, đó là bởi vì cảm giác căng thẳng làm tăng kích thích sinh lý và tâm lý của bạn theo những cách không tương thích với trạng thái cơ thể và tâm trí của bạn cần bước vào giấc ngủ thư giãn, phục hồi.


Vì vậy nếu bạn không thể thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi, thì bạn rất khó để có thể ngủ ngon được, thậm chí không thể ngủ. Vậy làm thế nào bạn có thể biết liệu bạn có quá căng thẳng để ngủ ngon không? Cơ thể và tâm trí của bạn có thể cung cấp cho bạn một số dấu hiệu nhận biết điều này.


1. Bạn để tâm đến quá nhiều thứ trước khi ngủ


Bạn thật sự không thể ngủ được và cứ tiếp tục suy nghĩ về mọi thứ như cuộc sống, công việc, tiền bạc,... và càng khiến bạn tỉnh táo. Bạn bị cuốn theo một vòng lặp liên tục mà bạn không thể dừng lại.



2. Bạn bị căng cơ quá mức

Bạn đã ngồi làm ở 1 tư thế quá lâu trước màn hình máy tính hoặc do bạn nghỉ trưa tại văn phòng không đúng cách. Điều này khiến bạn bị căng cơ và đau nhức, hoặc đau nhức liên quan đến căng thẳng như đau cổ và vai hoặc đau đầu, bạn khó có thể đi vào giấc ngủ. Các vấn đề phức tạp, giấc ngủ kém có thể khiến cho bạn chịu nhiều cơn đau đầu căng thẳng hơn và mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau.

3. Nhịp tim nhanh hơn

Nhịp tim tăng lên hoặc biến đổi là triệu chứng căng thẳng thường gặp, và nó liên quan với tăng nồng độ cortisol (một hormone căng thẳng), căng thẳng về thể chất và tăng kích thích tự trị - những tác dụng không có lợi cho giấc ngủ hoặc ngủ ngon. Ngược lại, đó là một thiết lập cho rối loạn giấc ngủ.

May mắn thay, nếu bạn dành thời gian tập các bài tập thư giãn như thư giãn cơ bắp liên tục hoặc thở sâu trước khi vào ban đêm, bạn có thể giúp cơ thể và tâm trí giảm bớt căng thẳng. Bạn có thể giãn trước giấc ngủ - có thể bao gồm, ví dụ như tắm nước ấm hoặc uống một tách trà không chứa caffeine - bạn sử dụng một cách nhất quán để ngủ ngon giấc, đêm này qua đêm khác. 



Nếu đã thử những cách mà chúng tôi đưa ra mà vẫn chưa hiệu quả. Hãy đến gặp bác sĩ để có cách xử lý chính xác. Và bạn cũng đừng quên kiểm tra xem chiếc đệm mà mình nghỉ ngơi hàng ngày có phải đã quá cũ rồi  không? Khi đệm đã mất đi độ đàn hồi, không còn đủ độ êm ái để nâng đỡ cơ thể, thì bạn đừng nên tiết kiệm không đúng cách nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu rinh ngay 1 tấm đệm giá rẻ nhất Hà Nội hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua đường dây nóng 0974.709.724 để được chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

Hoặc trực tiếp ghé thăm chúng tôi tại địa chỉ: Số 9, Ngõ 316, Phố Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đặc điểm của đệm lò xo Acnes

Đệm lò xo Acnes là một trong những thương hiệu đệm lò xo nổi tiếng trên thị trường. Sản phẩm này được nhiều người chọn mua bởi chất lượng t...