Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Những tiếng ồn có thể giúp bạn dễ ngủ hơn


Khi không gian xung quanh quá yên tĩnh, não bộ có xu hướng bắt tiếng động, thậm chí là tưởng tượng ra những âm thanh không có thực. Não bị kích thích, càng khó đi vào giấc ngủ hơn. Chính vì thế những tiếng ồn với dao động đều sẽ giúp cảm thấy không gian trở nên nhỏ lại và khiến bạn yên tâm ngủ hơn. Cùng demgiare.vn đi tìm những âm thanh có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn khi ngủ.


1. Tiếng ồn trắng


Theo Hiệp hội Giấc ngủ Hoa Kỳ, white noise là một loại âm thanh nhất quán trong suốt đêm giúp bạn ngủ ngon. Về bản chất, tiếng ồn màu trắng chính là một bản hòa âm từ hàng ngàn, hàng vạn âm thanh khách nhau phát ra cùng một lúc với tần số 20 - 20.000 Hz. Có rất nhiều nguồn phát ra tiếng white noise, từ tiếng quạt gió, máy lọc không khí, tiếng mưa hay các loại máy chuyên dụng để tạo âm thanh này.

2. Tiếng ồn hồng

Tiếng ồn hồng là một tín hiệu ngẫu nhiên, được lọc để có năng lượng bằng nhau mỗi quãng tám. Nó còn được gọi là nhiễu âm 1/f - tức là mức năng lượng của tần số tỷ lệ nghịch với chính tần số đó. Cũng giống như white noise, pink noise cũng chứa các âm thanh khách nhau phát ra cùng một lúc với tần số từ 20 - 20.000 Hz. Tuy nhiên, white noise có mức năng lượng tương đương mỗi Hz suốt tất cả các tần số, trong khi mức năng lượng mỗi Hz trong pink noisesẽ giảm khi tần số tăng lên. Bạn có thể mua máy tạo pink noise hoặc download các bản mp3 pink noise có sẵn trên mạng internet.


3. Tiếng dế

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng bạn ngủ ngon hơn khi đi cắm trại không? Âm thanh của thiên nhiên, đặc biệt là dế, có thể khá hữu ích trong việc cho phép bộ não của bạn chậm lại và rơi vào giấc ngủ. Một phần lý do cho điều này là nhiều âm thanh của thiên nhiên, kể cả tiếng dế kêu, có nhịp điệu giúp não bộ thư giãn và ngủ.

4. Tiếng quạt

Nếu bạn có quạt trần, quạt cửa sổ, hoặc thậm chí là một quạt dao động đơn giản, bạn có thể sử dụng âm thanh nhẹ nhàng đó để giúp bạn ngủ. Nếu không bị nóng khi ngủ, bạn cũng vẫn có thể bật để chúng vừa phát ra thanh âm vừa điều hòa không khí trong phòng ngủ của bạn.

5. Âm thanh đại dương

Tiếng sóng vỗ là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nhịp điệu trong tự nhiên và tiếng ồn trắng. Nhịp điệu có thể giúp bạn ngủ ngon trong khi âm thanh thực tế có thể giúp che đậy bất kỳ tiếng ồn nào có thể khiến bạn thức giấc.

6. Âm thanh quen thuộc

Nếu bạn thấy mình xa nhà và khó ngủ, có thể não của bạn cần âm thanh ở nhà để thư giãn đủ giấc ngủ. Ví dụ, nếu bạn quen với tiếng ngáy của người bên cạnh, việc ghi âm những âm thanh đó có thể giúp bạn ngủ khi bạn phải ngủ tại một nơi khác.

7. Tiếng nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc bình tĩnh và yên tĩnh cũng có thể giúp bạn ngủ ngon. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có khả năng rơi vào giấc ngủ bắt nguồn từ sự căng thẳng quá mức. Âm nhạc nhẹ nhàng có thể giúp bạn thư giãn, làm dịu tâm trí và giảm bớt căng thẳng, cho phép bạn cuối cùng cũng rơi vào giấc ngủ.


Để chống mất ngủ, thiếu ngủ, hãy chú ý vệ sinh giấc ngủ mỗi ngày. Ngoài ra, có thể tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để thay thế bằng các biện pháp khác như thay thế đệm mới trước khi phải sử dụng đến các loại thuốc.
Bạn có thể liên hệ đến hotline 0974.709.724 của chúng tôi để nhận thêm được nhiều hơn sự tư vấn về các loại đệm giá rẻ nhưng đáng giá đồng tiền giúp bạn thư giãn, êm ái hơn khi ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đặc điểm của đệm lò xo Acnes

Đệm lò xo Acnes là một trong những thương hiệu đệm lò xo nổi tiếng trên thị trường. Sản phẩm này được nhiều người chọn mua bởi chất lượng t...