Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Cách bảo quản đệm đúng cách

Tuổi thọ sử dụng trung bình của một tấm đệm lò xo ít nhất từ 7 đến 10 năm. Tuy vậy việc bạn có thể sử dụng một tấm nệm trong bao lâu phụ thuộc rất nhiều yếu tố bao gồm chất liệu cấu tạo nệm, môi trường sử dụng, kích thước của nệm. Và điều quan trọng nhất chính là việc tấm nệm được chăm sóc và bảo quản như thế nào trong quá trình sử dụng.

1. Ga chống thấm

Sử dụng ga chống thấm giúp bạn loại bỏ các loại chất lỏng: mồ hôi, nước tè của bé,... hay ngăn chặn tế bào chết của người sử dụng – đây là các tác nhân gây ra mùi hôi khó chịu hơn nữa còn rất dễ gây ra ẩm mốc làm hỏng đệm bông ép của bạn.



2. Vệ sinh giường đệm thường xuyên

Cùng với các tác nhân kể trên sẽ là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi. Chính vì vậy, bạn nên giặt giũ ga, gối, chăn khoảng 2 tuần 1 lần,  còn đối đệm hãy cố gắng trong vòng 3 tháng vệ sinh một lần để đảm bảo nơi bạn ngủ luôn được sạch sẽ cho giấc ngủ ngon và an toàn hơn.


3. Xoay chiếc đệm của bạn

Khoảng từ 2 đến 3 tháng hãy xoay đảo chiều nằm. Khi bạn ngủ áp lực sẽ không được trải đều lên bề mặt đệm thay vào đó chúng tập trung nhiều vào phần vai và phần hông tiếp xúc với bề mặt đệm nên lâu ngày đệm sẽ chỉ xẹp lún một vị trí. Với việc xoay đệm bạn sẽ luân chuyển vị trí chịu áp lực lớn tránh hiện tượng xẹp lún không đều ngay cả trên các loại đệm lò xo chính hãng.

Một nguyên nhân làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của đệm có thể từ việc vui chơi nhảy nhót của con bạn.

4. Không ăn hoặc uống trên giường

Vừa ăn vặt hay uống nước khi vừa ở trên giường vừa xem phim là thói quen của nhiều người. Rất dễ dàng để có thể rơi vãi thức ăn và có thể để ướt đệm. Phần ruột đệm rất khó để vệ sinh khi bị ướt đặc biệt là đối với đệm bông ép Hàn Quốc.

5. Không ngủ cùng với động vật

Một số thú cưng như chó, mèo là người bạn thân thiết với nhiều gia đình. Lông và mồ hôi từ cơ thể chúng, ngoài ra trên cơ thể động vật thường có các loại sinh vật ký sinh như ve bọ là một mối nguy cho sức khỏe con người. Có thể gây các vấn đề kích ứng da hay một số vấn đề nghiêm trọng hơn về đường hô hấp khi bạn tiếp xúc với chúng.


6. Đặt đệm trên một mặt phẳng

Điều này vô cùng quan trọng để đệm của bạn không bị cong vẹo, xẹp lún. Ngay cả bạn cũng sẽ cảm thấy chênh vênh khi ngủ trên đệm không bằng phẳng. Hơn nữa, về lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến cột sống của bạn. Tốt nhà bạn nên đặt đệm trực tiếp trên sàn nhà hoặc một chiếc giường chắc chắn.
Nếu bạn muốn ngủ trên sofa hãy chọn 1 chiếc đệm nhỏ hơn hoặc vừa vặn, tránh đặt tấm quá to lên sofa để ngủ. Điều này sẽ phá hỏng giấc ngủ của bạn.


Với việc chăm sóc đệm một cách thường xuyên bạn sẽ kéo dài được thời gian sử dụng ngay cả khi đó là loại đệm giá rẻ để mang đến lợi ích về kinh tế lẫn sức khỏe gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đặc điểm của đệm lò xo Acnes

Đệm lò xo Acnes là một trong những thương hiệu đệm lò xo nổi tiếng trên thị trường. Sản phẩm này được nhiều người chọn mua bởi chất lượng t...